ตะลุย เที่ยวสิงคโปร์ 1 วัน ไปที่ไหนได้บ้าง…?

เมื่อพูดถึง ประเทศสิงคโปร์ จะต้องยกคำว่า จิ๋วแต่ว่าเจ๋ง ให้เลยจ้ะ เนื่องจากว่าลักษณะตำแหน่งที่ตั้งเป็นหมู่เกาะขนาดเล็ก พอๆกับเกาะจังหวัดภูเก็ตบ้านพวกเรานี่เอง แต่ว่าเจริญรุ่งเรืองสุดๆแถมยังมีสถานที่เที่ยวเป็น Landmark ที่โดดเด่น ส่วนขาช้อปก็ไปสนุกได้เหมือนกัน ทำให้ชาวไทยไปเที่ยวประเทศสิงคโปร์กันเยอะแยะ เนื่องจากว่าอยู่ใกล้บ้านพวกเรา สามารถท่องเที่ยวรอบประเทศสิงคโปร์ได้โดยใช้เวลาไม่นาน ใครต้องการท่องเที่ยวแบบไม่ต้องลางานนานๆแนะนำ ทัวร์ประเทศสิงคโปร์ เลยจ้า ราคาต่อทริปไม่แพงด้วยนะ รวมทั้งถ้าหากใครจองโปรแกรมทัวร์แบบมีฟรีเดย์ หรือท่องเที่ยวแล้วมีวันว่างๆยังไม่รู้จะไปไหนดี วันนี้เราจะพาไปดูว่า ท่องเที่ยวประเทศสิงคโปร์ 24 ชั่วโมง ไปที่ไหนได้บ้าง…?

ข้อแรกพวกเรามาดูการเดินทางในประเทศสิงคโปร์กันจ้ะ ระบบขนส่งมวลชนในประเทศสิงคโปร์มี 3 ประเภทสำคัญๆเป็น sMRT, รถบัส และก็แท็กซี่ ส่วนการเดินทางที่สะดวกสุดๆเดินทางได้ครอบคลุมทุกพื้นที่ก็แนะนำเป็นรถไฟ sMRT เลยจ้ะ

สิงคโปร์ ซิตี้ แกลเลอรี่ (Singapore City Gallery)

สถานที่แรกที่ต้องการเสนอแนะสำหรับในการ ท่องเที่ยวประเทศสิงคโปร์ 24 ชั่วโมง ก็คือที่ ประเทศสิงคโปร์ ซิตี้ แกลเลอรี่ เป็นพิพิธภัณฑ์ที่แสดงถึงที่มาที่ไปของประเทศ ด้านในพิพิธภัณฑ์มีแบบจำลองเมืองทั้งเมืองของประเทศสิงคโปร์ทุกที่แล้วก็ยังมีโมเดลแสดงแผนผังเมืองจำลองของประเทศสิงคโปร์ในอีก 50 ปีข้างหน้าด้วย เจ๋งสุดๆไปเลย ประเทศนี้เค้ามองการณ์ไกลจริงๆจ้ะ เรื่องราวต่างๆของประเทศสิงคโปร์จะถูกพรีเซ็นท์ผ่านเทคโนโลยีนำสมัย แถมยังมีเกมส์สนุกๆอย่างเกมส์สร้างเมืองให้เล่นด้วย ทำให้รู้เรื่องเลยว่าประเทศสิงคโปร์เค้าสร้างประเทศกันอย่างไร ถึงได้อลังขนาดนี้

บอกได้เลยว่า ประเทศสิงคโปร์ ซิตี้ แกลเลอรี่ แห่งนี้เหมาะสมกับทุกเพศทุกวัย มีกิจกรรมให้ทำเยอะแยะมากมาย ได้อีกทั้งความสนุกสนานร่าเริง เพลิดเพลิน รวมทั้งความรู้ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องประเทศสิงคโปร์กลับไปเพียบ ที่สำคัญคือเข้าชมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายด้วยนะ

Sands Sky Park @ Marina Bay Sands

ใครถูกใจชมทิวทัศน์ที่สูงจะต้องที่นี่เลยจ้ะ จุดสำหรับเพื่อชมวิวลอยฟ้า Sands Sky Park บน Marina Bay Sands ตึก 3 ตึกที่ส่วนบนเชื่อมกันด้วยพื้นที่ที่ออกแบบเป็นรูปเรือ ซึ่งส่วนของแซนด์ส สกาย ปาร์ค จะอยู่ที่ชั้น 56 ตรงส่วนหัวเรือที่ยื่นออกมาจากอีกทั้ง 3 อาคารนั่นเองจ้ะ ดูสูงไม่ใช่น้อยเลยใช่มั้ยล่ะด้านบนสามารถดูทิวทัศน์ประเทศสิงคโปร์ได้รอบทิศทางแบบ Open air เลยจ้ะ บริเวณรอบๆจะล้อมด้วยระเบียงกระจกให้มองเห็นทิวทัศน์ข้างล่างเพื่อความหวาดเสียวบางส่วน แต่ว่าไม่ต้องกลัว เนื่องจากระเบียงเค้าทำไว้สูงแถมยังมีเส้นลวดกันอีกครั้งหนึ่ง ดูทิวทัศน์ได้แบบเพลินๆเลย จะขึ้นมาเวลาเย็นๆแล้วรอคอยให้ถึงค่ำก็จะได้ดูทิวทัศน์ทั้งสองบรรยากาศเลยจ้ะ